Ngày mình đến Jeju là ngày khá đẹp. Chắc hên sao đó chớ chứ hôm qua thì Jeju mưa cả ngày cho đến tận khi mình chuẩn bị hạ cánh.

Ngồi trên máy bay dòm cảnh thành phố Jeju thấy có chút bất ngờ vì không nghĩ là nó hoành tráng đến thế, vẫn cái kiểu nghĩ, gọi là đảo thì chắc nó nhỏ thôi… :3 Nhưng không. Jeju không hề nhỏ. Xét về mặt diện tích thì Jeju lớn hơn Singapore 2.5 lần, lớn hơn Seoul 3 lần lận đó.

BÀI VIẾT KHÁC VỀ JEJU

NGÀY 2: CƯỠI NGỰA, THĂM LÀNG VĂN HOÁ, LEO NÚI

NGÀY 3: MỘT NGÀY Ở TRUNG TÂM JEJU

Mình có 2 kinh nghiệm đắng mề khi tới Jeju là:

1. Jeju có 2 thành phố chính là Jeju-si và Seogwipo. 2 nơi này cách xa nhau mù khơi, để di chuyển bằng phương tiện công cộng thì chỉ có mỗi xe bus. Thời gian di chuyển mất khoảng gần 2 tiếng rưỡi đồng hồ. Và vì sự thiếu hiểu biết này mà mình đã bỏ lỡ Nanta Show diễn ra ở Jeju-si trong khi mình lại ở Seogwipo. :3 Tiếc ghê, vì vé mua Ở ĐÂY rẻ hơn tới 20% so với mua tại quầy T.T

Ah, còn nữa, đi bus ở đây hoặc là xài thẻ Top-up, hoặc là xài tiền mặt với mệnh giá dưới 10.000WON nha, lên bus mà đưa tờ 50.000won là cho xuống xe liền đó – đã chứng kiến! :3

2. Sân bay Jeju rất ít toilet. Mình đã phải chờ hơn 15 phút để được đi “boo boo” trong tư thế chân kẹp thật chặt, không dám đi lại nhiều T.T

Quay trở lại hành trình =)) Mình có 3 đêm ở Jeju thôi, 2 đêm ở Seogwipo và 1 đêm ở Jeju-si

Sau hơn 2 tiếng đồng hồ ngồi trên chiếc xe bus, ngủ được một giấc thì mình cũng đến với Seogwipo. Cảm nhận đầu tiên là không khí thoáng đãng, trời xanh có chút nắng, đường vắng đến nỗi mình có thể kéo vali đi bộ giữa đường cả 1 đoạn dài mà không một tiếng xe nào xua mình vào lề như ở cái xứ Sài Gòn. Đã đã. :3

Lấy phòng ở cái hostel được quánh giá ngon nhất Seowipo, quăng đống đồ đó và bắt đầu hành trình khám phá Jeju.

Việc đầu tiên khi là ĂN vì quá đói.

Món mà các bạn chắc chắn không được bỏ qua là Thịt heo đen – đây là thịt một giống lợn đặc biệt ở Jeju có kích thước nhỏ nhỏ với lông đen xì, khi làm sạch lông thì da heo có màu nâu nhạt nhạt thay vì màu hồng như các loại heo khác. Ở Jeju người ta dùng thịt heo đen để làm món nướng là chính.

Loại heo này ít mỡ, mùi thịt thơm ngon lắm nha, chỉ cần ướp chút xíu với muối hột thôi là đủ phê dzòi 😛 – uống kèm rượu Soju Hàn Quốc nữa thì toẹt cmn vời rồi. Vì là món đặc trưng ở đây nên rất dễ để thấy những quán bán món này với logo chú heo đen đen =))

Nạp đạm no nê cành hông, mình tục đi dọc con đường Chilsimni-ro để đến với cây cầu dành cho người đi bộ Saeyeongyo để ngắm hoàng hôn trên biển.

Cây cầu này được lấy cảm hứng từ mẫu tàu truyền thống của Jeju có tên là “Tewu”. Đây cũng là cây cầu dây văng đầu tiên của Hàn Quốc, ở giữa cầu là một tháp lớn như kiểu cánh buồm đón gió vậy, tối thì có thêm đèn LED để tăng phần đẹp cho ẻm. 😀

Cây cầu này nối từ cảng Seogwipo đến đảo Chim ở cuối cây cầu. Ở đây có một khoảng trống khá lớn để ngồi nghỉ ngơi, hóng gió,… và có một cung đường quanh đảo khoảng 2km để đi “trekking” nhẹ ngắm biển, ngắm cây cối, nghe tiếng chim hót, nghe tiếng sỏi đá va vào nhau ở mỗi bước chân,…

Đây là cảnh hoàng hôn đẹp mê hồn từ trên cây cầu Saeyeongyo này ^^

Buổi tối ở Seogwipo hơi bị buồn, có bạn nhậu thì đời sẽ đẹp hơn. :3 Kết thúc ngày đầu tiên ở Jeju với cái bụng no căng, đã mỏ với món thịt  heo đen nướng và đã con mắt với cảnh hoàng hôn ở đây.

Về ngủ, mai là một ngày dài ở đây nữa mà.