Theo kế hoạch, hôm nay cô-gái-năm-ấy-tôi-theo-đuổi sẽ bay đến Paris cho chuyến công tác của cô ấy. Mình vẫn không nghĩ là sẽ gặp ở bên này, nhưng kệ, đang ở thành phố lãng mạn thế kia cơ mà, việc gì mà không “tự sướng” rằng sẽ cùng cô ấy lang thang ở Paris này.

6h30 sáng, mình đã mở mắt rồi. Một phần là quên tắt báo thức gọi dậy tắm rửa đi làm, một phần là quen giấc. Hí ha hí hửng lắm, ngồi dậy nhìn ra trời… Tối thui. Àh àh, đúng rồi, mình đang ở Paris mà :)) Thể hiện mình là đứa thích nghi nhanh, mình nằm ra và ngủ thêm một chút nữa.

Khi nghe tiếng lục đục của anh bạn người Mỹ cùng phòng, mình cũng bật dậy theo. Chào hỏi làm quen tí rồi mình chui vào toilet làm mấy cái-việc-phải-làm-mỗi-sáng ih. Thơm tho, sạch sẽ, nhẹ cái bụng rồi. Chồng thêm lớp áo, khoác chiếc áo phao mua ở chợ Nga vào. Xịt vài phát 212 yêu thích. Ra đường khám phá Paris thôi.

Phía trước chỗ mình ở là một công viên đầy lá khô với hàng cây đã rụng sạch lá, hít lấy hít để cái mùi se se lạnh của mùa đông, mùi của những giọt sương sớm, mùi Chanel Allure thơm ngọt của cô gái vừa bước ngang qua, mùi khói thuốc của mấy cha đang rít những hơi thuốc cho ấm người, mùi khai ngai ngái mà có lẽ mấy “dân chơi” đêm qua đã tè vào gốc cây cạnh cái ghế mình đang ngồi…

Paris Có Gì

Nắng lên rồi, lang thang tiếp thôi.


Tips: Hãy đặt mua ngay gói Paris Pass (dùng được cho 2-3-4-6 ngày) đi. Cực đáng tiền. Với Paris Pass, mình có thể vào nhiều khu bảo tàng miễn phí như Louvre, Musee d’Orsay,…; mình được đi vào làn ưu tiên ở Louvre,  Centre Pompidou,…; mình tham gia nhiều hoạt động miễn phí khác như là tour đi dạo vòng sông Seine, Hop-on Hop-off,…; mình có thể đi metro & bus miễn phí nữa. Nói chung là cực kỳ lợi.

 

Ảnh: Google

Gói Paris Pass 6 ngày giá khoảng 239Eu (tầm 6.5tr), nhưng bạn có thể tiết kiệm khoảng 1tr khi mua sản phẩm này qua KKday.


Đang mải mê với sự yên tĩnh buổi sáng của Paris. Đang thích thú với những gì đang ở trước mắt mình, nào là những bức tường được vẽ graffiti cực chất, những con đường vắng vẻ, những hàng cây khô trụi lá…

Paris co gi

Mình đã đứng trước cửa hàng HolyBelly – một quán cafe ăn sáng được xếp #1 trong Foursquare, với số điểm đánh giá 9.4/10.

holybelly paris
Ảnh: MeltingButter

Dù chỉ vừa mới mở cửa thôi, quán đã tấp nập người. Mình đi một mình nên khá dễ để sắp xếp chỗ. Thẳng vào cuối quán, mình ngồi ở quầy bar gần với khu chế biến đồ ăn – đồ uống. Order ngay món được recommend nhiều nhất: Sweet Stack với 3 lớp bánh pancake nổi tiếng của quán, trái cây theo mùa, kem tươi, mứt, mật ong… và một ly Latte cho ấm người.

HolyBelly

Thiệt hại khoảng 15Eu – lúc này bắt đầu quy ra tiền VND – khoảng 400k. Chời máaa. Bị shock về khác biệt tiền tệ luôn áh chứ T.T Nào giờ có ăn sáng với số tiền hoành tráng như vậy đâu nàooooo. Hên là, ngon thiệt. Đáng!!!

Tiếp tục rảo bước các con đường mà mình sẽ chẳng bao giờ nhớ được cái tên. Chỉ biết là cứ đi theo đúng nghĩa là lang thang vậy thôi. Sao cái Paris này nó bình yên thế nhỉ?

Đâu ra cái kiểu xây dựng cho đẹp vào, tô màu cho đẹp vào để rồi nắng mùa đông làm cho đẹp hơn nữa vậy?

Khác với Chí Phèo khi hắn vừa đi vừa chửi, mình thì vừa đi vừa tấm tắc khen lấy khen để cảnh quan, kiến trúc nơi này. Đẹp chẳng biết để đâu cho hết. <3

Rồi mình lang thang tới đài phun nước lớn nhất & nổi tiếng nhất Paris – Saint Michel (Le Fontaine Saint Michel).

Nếu có dịp trở lại, mình sẽ ngồi ở quán cafe có những chiếc bàn nhỏ bên ngoài, nhâm nhi ly cafe au lait, ăn một cái croissant cho nó ra dáng là sành điệu về bữa sáng ở Pháp, rồi ngắm dòng người qua lại nơi này.

Ngắm nhìn chán chê nơi này xong, mình lên tàu Metro thẳng hướng ra trạm Metro Champ de Mars/Tour Eiffel.

Chiếc tàu này lạ quá. Có tới 2 tầng – lần đầu tiên mình thấy. Nhìn có vẻ là sạch đẹp và thú vị hơn chiếc tàu mình đi từ sân bay về. Đầy thích thú mình leo lên tầng trên ngồi cho nó khác khác tí. hehe. Khi tàu lăn bánh, thì mình nghe tiếng đàn violin, đảo mắt nhìn quanh thì thấy có một người đàn ông đang chơi đàn violin ở cuối toa tàu. Vừa chơi vừa đi ngược lại để…ai thích có thể bỏ vào chiếc túi của ông íh vài đồng. wow. Chưa bao giờ thấy cảnh này trên một chuyến tàu điện như thế luôn.

Đến trạm. Đi theo bảng chỉ dẫn để đến tháp Eiffel. Ngước mắt lên nhìn ở lối thoát lên mặt đất… một khung cảnh đẹp thật đẹp hiện ra trước mắt. Như kiểu nhà quê ra phố (mà đúng là nhà quê thật!)… đứng yên ngắm nhìn cái khung cảnh ih một chút rồi mới chịu đi. Đẹp!

Kia rồi. Kia là cái tháp Effiel mà mình chỉ thấy trong film, trong hình ảnh và trong mấy cái feeds trên Facebook nữa.

Cơ bản tháp Effiel đã đẹp rồi…

…nhưng những gì ở xung quanh nó còn làm cho nó đẹp hơn nữa. Mình thích những bức tranh được bày bán ngoài đường như thế này

Mình thích cả những người vẽ ký hoạ này nữa. Một tấm khoảng 10Euro – kiểu lúc này còn bị shock tiền tệ nên tiếc không vẽ :)) chứ mình khoái lắm :))

Mình thích những con đường đất quanh Effiel nữa. Dòm người ta tay trong tay, âu yếm nhau mà thèm dễ sợ chứ. Chẳng phải lần đầu đi du lịch một mình, chẳng phải lần đầu thấy dân chúng âu yếm nhau trước mặt, ấy thế mà ở cái xứ này, ở cái thời tiết này, ở cái không gian này thì lại làm cho mình…yếu lòng vãi ra. “Ước gì, em ở đây giờ này…” – ca từ của Mỹ Tâm cứ thế mà vang lên trong tâm cang với cả bộ lòng.

Chiều xuống.

Mình leo lên chiếc thuyền Bateaux Parisens để đi dạo trên dòng sông Seine. Đây là cách nhanh nhất để ngắm nghía nhanh những địa điểm nổi tiếng của Paris như là tháp Effiel, nhà thờ Đức Bà Notre Dame, bảo tàng Osay,… trong khoảng 1 tiếng trên dòng sông Seine thơ mộng. Lại một cái không gian và thời điểm làm thèm có ai đó bên cạnh dễ sợ chứ.

Mỗi chỗ ngồi trong khoang tau đều có tai nghe và nhiều ngôn ngữ để bạn chọn và nghe giới thiệu về những nơi bạn sẽ đi qua. Mình thì lại thích phóng thoáng nên leo lên nóc tàu ngồi ngắm cảnh và…run như cầy sấy vì lạnh. Nói là một tiếng cho mỗi chuyến, nhưng thời gian ở trên này trôi nhanh vãi ra. Chẳng biết do tâm mình động hay gì mà vèo một phát đã quay trở lại điểm xuất phát.

Mình đến Paris dịp gần Giáng sinh nên tối đến, ở dưới chân tháp Effiel và dọc đại lộ Champs-Elysées là Les Villages De Noel – hoạt động hoành tráng nhất mùa lễ hội ở đây. Với hơn 200 sạp hàng lớn nhỏ tha hồ để mua sắm vật dụng trang trí mùa Noel cho gia đình, thưởng thức các món ăn được làm với cheese và bơ, và rất nhiều món khác nữa. Nếu quy ra tiền VND thì… xót đấy :))

Effiel về đêm thật đẹp và thơ mộng. Sẽ hoàn hảo hơn nếu có cô ấy ở bên. 😛

Đưa chiếc đồng hồ lên nhìn, chậc lưỡi, giờ này chắc em ấy đã đến Paris rồi…

Related Posts